ขนมคลีน เหมาะกับคนที่ใส่ใจสุขภาพ หรือคนที่อยากลดน้ำหนัก แต่ยังอยากกินขนมหวานอยู่ ขนมหวานเพื่อสุขภาพจึงเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ ทุกสูตรทำเองที่บ้านง่ายๆ เหมือนได้ไปคาเฟ่เลย

Happy Me, Tasty More ความสุขรสชาติใหม่

Happy Me, Tasty More ความสุขรสชาติใหม่

Happy Me, Tasty More ความสุขรสชาติใหม่

Happy Me, Tasty More ความสุขรสชาติใหม่

Happy Me, Tasty More ความสุขรสชาติใหม่

เคล็ดลับกินขนมคลีนอย่างไรให้สุขภาพดี

ปัจจุบันขนมคลีนเป็นที่นิยมมากขึ้น ซึ่งการกินขนมคลีนให้ได้สุขภาพดี สามารถทำได้ดังนี้

กินอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่

การกินขนมคลีนบางชนิดอาจไม่ได้มีสารอาหารครบถ้วน ดังนั้น จึงต้องกินควบคู่ไปกับอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบทั้ง 5 หมู่ด้วย เพื่อไม่ให้ร่างกายขาดสารอาหาร ซึ่งอาจส่งผลต่อสุขภาพ และอาการเจ็บป่วยตามมาในภายหลังได้

ออกกำลังกายเป็นประจำ

การกินขนมคลีนเป็นสิ่งที่ดีต่อร่างกายอยู่แล้ว แต่ควรออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วย เพราะจะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรีที่ได้รับในแต่ละวัน และช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ อวัยวะต่างๆ ของร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้น

นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเป็นปัจจัยสำคัญอย่างมากต่อสุขภาพร่างกาย เพราะร่างกายจะซ่อมแซมตัวเองในช่วงเวลาของการหลับพักผ่อน และการหลับพักผ่อนให้เพียงพอยังช่วยให้สมองปลอดโปร่ง สามารถใช้ชีวิตในแต่ละวันได้อย่างเต็มศักยภาพ

Happy Me, Tasty More ความสุขรสชาติใหม่

สรุป

ขนมคลีน เป็นเมนูของหวานที่คิดค้นขึ้น เพื่อให้คนรักสุขภาพได้กินทดแทนขนมหวานทั่วไปที่มีปริมาณน้ำตาล และไขมันสูง ซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพ สูตรขนมคลีนมีเผยแพร่มากมาย โดยผู้ที่สนใจสามารถทดลองทำด้วยตัวเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน เพราะนอกจากได้กินขนมอร่อยๆ แล้ว ยังทำให้มีสุขภาพดีไปพร้อมๆ กันอีกด้วย

ข้อมูลอ้างอิง
  1. Pobpad. นมถั่วเหลืองกับคุณประโยชน์ต่อสุขภาพที่หลายคนอาจไม่เคยรู้. Pobpad.com. No date, Retrieved 27 August 2023
  2. Agnieszka Barańska,Wiesław Kanadys, Magdalena Bogdan, Ewa Stępień, Bartłomiej Barczyński, Anna Kłak, Anna Augustynowicz, Marta Szajnik and Urszula Religioni. The Role of Soy Isoflavones in the Prevention of Bone Loss in Postmenopausal Women: A Systematic Review with Meta-Analysis of Randomized Controlled Trials. Mdpi.com. Published 10 August 2022, Retrieved 27 August 2023.
  3. Joe Leech and Imashi Fernando. 9 Evidence-Based Health Benefits of Almonds9 Evidence-Based Health Benefits of Almonds. Healthline.com. Published 3 March 2023, Retrieved 27 August 2023.
  4.  Poonam Sachdev. Health Benefits of Pumpkin Seeds. Webmd.com. Published 23 November 2022, Retrieved 27 August 2023.
  5. เมดไทย. ฟักทอง สรรพคุณและประโยชน์ของฟักทอง 30 ข้อ !. medthai.com. Published 20 July 2020, Retrieved 27 August 2023.
  6. Julian Selemin. The Complete Guide to Shimeji Mushrooms. Shroomer.com. Published 28 March 2023, Retrieved 27 August 2023.
  7. โรงพยาบาลขอนแก่นราม. ประโยชน์ของกล้วยหอม. Khonkaenram.com. No date, Retrieved 27 August 2023
  8. Huan Du, Xu Zhao, Jeong-Soon You, Ji-Yeon Park, Sung-Hoon Kim, and Kyung-Ja Chang. Antioxidant and hepatic protective effects of lotus root hot water extract with taurine supplementation in rats fed a high fat diet. Ncbi.nlm.nih.gov. Published 24 August 2010, Retrieved 27 August 2023.
shop now