1930s
1934
คาร์ล เอฟ. เรห์นบอร์ก เปิดตัวผลิตภัณฑ์วิตามินรวม เกลือแร่รวม และไฟโตนิวเทรียนท์เป็นครั้งแรกในอเมริกาเหนือ
1940s
1942
คาร์ลพัฒนาวิธีการเพาะปลูกแบบนิวทริไลท์ ซึ่งเป็นวิธีการเพาะปลูกแบบออร์แกนิก ปราศจากยาฆ่าแมลงและสารเคมีอันตรายต่างๆ
1948
คาร์ลปรับปรุงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและออกผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์ XX หรือนิวทริไลท์ DOUBLE X ในปัจจุบัน
1949
เจย์ แวน แอนเดล และริช เดอโวส คือสองผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์ในระดับผู้นำที่มียอดขายสูงสุด และต่อมาเป็นผู้ร่วมก่อตั้งแอมเวย์
1950s
1956
นิวทริไลท์เป็นหนึ่งในรายแรกๆ ที่ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินซีจากแหล่งธรรมชาติ นั่นคือ อะเซโรลา เชอร์รี
1958
นิวทริไลท์ตีพิมพ์เอกสารเรื่องการขาดสารอาหารในประชากรสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก
1970s
1972
นิวทริไลท์ โพรดักท์ อิงค์ (Nutrilite Products Inc.) ควบรวมเป็นส่วนหนึ่งของแอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น และมียอดขายเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว
1980s
1989
นิวทริไลท์จัดตั้งตำแหน่งศาสตราจารย์ ซีเอฟ เรห์นบอร์ก สาขาการป้องกันโรค ณ วิทยาลัยแพทย์แห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด
1990s
1998
ฟาร์มออร์แกนิกนิวทริไลท์มีจำนวนเพิ่มขึ้นสองเท่า สถานที่ตั้งฟาร์มแต่ละแห่งได้รับการคัดเลือกอย่างพิถีพิถันเพื่อส่งมอบคุณภาพและประสิทธิภาพนับตั้งแต่เมล็ดพันธุ์จนถึงผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
2000s
2002
นิวทริไลท์ได้รับการยอมรับว่า เป็นแบรนด์วิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารระดับโลกเพียงแบรนด์เดียวที่เพาะปลูก เก็บเกี่ยว และมีกระบวนการผลิตด้วยระบบฟาร์มออร์แกนิกของตนเองที่ผ่านการรับรองแล้ว*
* ที่มา: GlobalData: http://gdretail.net/amway-claims/
2004
สถาบันสุขภาพนิวทริไลท์จัดตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ ซึ่งประกอบด้วยนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำระดับโลกในสาขาโภชนาการและสุขภาพ
2004
เริ่มโปรแกรมนิวทริเซิร์ท (Nutricert) โปรแกรมรับรองคุณภาพผลิตผลทางการเกษตร
2006
เปิดศูนย์สุขภาพสมบูรณ์สูงสุดแห่งสถาบันสุขภาพนิวทริไลท์
2010s
2012
งานวิจัยของนิวทริไลท์เรื่องการขาดไฟโตนิวเทรียนท์ในอาหารอเมริกันและเกาหลีได้รับการตีพิมพ์ในวารสาร Journal of the Academy of Nutrition and Dietetics
2012
แอมเวย์ตั้งโรงงานผลิตสารสกัดจากพืชในเมืองควินซี รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา
2012
เปิดตัวโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดผงมูลค่า 24 ล้านดอลลาร์ ที่สำนักงานใหญ่แอมเวย์ เมืองเอด้า รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา
2013
ผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์มีจำหน่ายในกว่า 64 ประเทศทั่วโลก และเปิดตัวบอดี้คีย์ บาย นิวทริไลท์ (BodyKey by Nutrilite) ซึ่งจำหน่ายในประเทศไทย ปี 2015
2013
แอมเวย์ก่อสร้างศูนย์วิจัยพฤกษศาสตร์ มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ในเมืองอู๋ซี สาธารณรัฐประชาชนจีน และโรงงานผลิตมูลค่า 95 ล้านดอลลาร์ ในรัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดีย
2014
นิวทริไลท์ฉลองครบรอบ 80 ปีในการช่วยผู้คนให้บรรลุสุขภาพสมบูรณ์สูงสุด
2019
นิวทริไลท์เปิดตัวโปรแกรมการตรวจสอบย้อนกลับ (Traceability)
2020s
2024
นิวทริไลท์ก้าวสู่การเป็นแบรนด์เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี พร้อมฉลอง 90 ปีของการเติบโตต่อไปในอนาคต